Cắt giảm chi phí giao thông của bạn

By
Chi tiêu giao thông là một mục tiêu lâu năm của các bài tập ngân sách cắt giảm, và một trung tâm chi phí nhiều mặt lớn cho nhiều công ty; một số có thể dành 3-6 phần trăm của chi phí nguyên vật liệu của họ về giao thông vận tải. Chiếm đoạt quyền kiểm soát chi tiêu cước có thể cải thiện thu nhập hoạt động của năm đến 10 phần trăm, và đẩy giá cổ phiếu từ 10 đến 20 phần trăm, theo một nghiên cứu của Accenture, Từ thị trường của Shipper để thị trường của một nhà cung cấp.

Nâng cao khả năng phân tích và tự động hóa các chi tiêu cước đích thực là một ưu tiên trong gần một nửa số người được hỏi cho giao thông vận tải Mua sắm-to-Pay: Dành Xu hướng quản lý Theo Toàn cầu hóa, một Aberdeen Group khảo sát tháng 2 năm 2012.

Cắt giảm chi phí không phải là luôn luôn dễ dàng, nhưng bởi vì chi tiêu vận tải bao gồm nhiều khía cạnh, nhiều cơ hội có sẵn để kiểm soát chi tiêu đó. Tận dụng CNTT, xem xét lại quá trình kho, và tiến hành các dự án tối ưu hóa mạng định kỳ chỉ là ba trong số nhiều chiến lược cho phép các chủ hàng để không chỉ cắt giảm chi phí, nhưng phải bảo đảm chi tiêu giao thông hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
Cắt giảm chi phí giao thông của bạn


Chi phí vận chuyển không chỉ tăng cao, chúng tôi cũng khó nắm bắt.

"Một trong những câu hỏi khó khăn nhất cho các công ty để trả lời là, 'bao nhiêu bạn chi cho giao thông?" Jason Cook, giám đốc điều hành tại Accenture, một công ty tư vấn quản lý toàn cầu cho biết. Nhiều chủ hàng có thể xác định được chi phí vận chuyển hàng hóa  liên quan đến một dòng sản phẩm cụ thể, đơn vị kinh doanh, hoặc thiết lập các hợp đồng, nhưng nhiều chi phí ẩn làm cho một doanh nghiệp trong toàn tổng khó khăn để xác định.

Việc gộp chi phí sản xuất và vận chuyển hàng hóa  vào hợp đồng nhà cung cấp là một trong những lý do đằng sau sự khó khăn này. Trong thông tin liên lạc, phương tiện truyền thông, và các ngành công nghiệp công nghệ cao, ví dụ, nó phổ biến cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) để giá hàng hóa trên cơ sở chi phí cộng với ưu đãi để đẩy nhanh sản phẩm nóng, chẳng hạn như điện thoại thông minh mới nhất. Điều này làm cho nó khó khăn cho người mua để duy trì khả năng hiển thị và kiểm soát phần vận tải của một hợp đồng, và thường đòi hỏi phải xem xét lại các điều khoản hợp đồng và phân tích mà bên được vị trí tốt nhất để chi phí-hiệu quả quản lý giao thông vận tải.

Với chi phí vận chuyển tăng cao, nhiệm vụ trêu chọc ra chi phí ẩn ngày càng trở nên quan trọng. "Giải cấu trúc chuỗi cung ứng để cô lập chi phí vận chuyển hàng hóa là nơi mà cơ hội nói dối," Cook nói.

Ông đề xuất một gắn kết, bước từng bước chiến lược để giành quyền kiểm soát chi tiêu giao thông, bắt đầu với những điều cơ bản và lớp trên khả năng bổ sung cho phép các chủ hàng để gặt hái những lợi ích lớn nhất từ ​​nền tảng đó. Những bước này bao gồm:

  • Cô lập chi phí vận chuyển hàng hóa . Đánh giá hiện trạng quản lý vận tải của công ty bạn. Xác định những ai, như thế nào, và tại sao của tất cả các lựa chọn vận tải hiện có, và xem xét tất cả các tài sản trong và ngoài nước hiện đang sử dụng.
  • Làm việc với các nhà cung cấp ở thượng nguồn để phân tích cung ứng chuỗi bao gồm chi phí vận chuyển, phương thức và cơ hội chế độ chuyển dịch, và thứ tự tần số và làm thế nào nó ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Không nhóm các hợp đồng để làm sáng tỏ về việc vận chuyển phần-sau đó bắt đầu để quản lý nó.
  • Di chuyển sang quản lý giao thông vận tải tập trung. Các dòng sản phẩm, các đơn vị kinh doanh, hoặc khu vực địa lý thường quản lý giao thông vận tải, nhưng kéo quản lý giao thông vận tải thành một dịch vụ duy nhất, chia sẻ mở ra một loạt các cơ hội tiết kiệm. "Một số hiệp lực có thể là 10 đến 30 phần trăm của chi tiêu," Cook nói.
  • Những hiệp lực bao gồm củng cố tàu sân bay, hợp lý hóa các thỏa thuận dịch vụ, và triển khai các tài sản phân phối và vận chuyển nội bộ hiệu quả hơn bằng cách phân bố tái cân bằng, thay đổi tuyến, và sử dụng vận chuyển hàng đi tăng cường dòng, truyền dẫn, và di chuyển liên tục.
  • Hai bước này có thể gặt hái lợi nhuận đáng kể về đầu tư. "Những chiến lược thiết lập chiến thắng nhanh chóng, lái xe tiết kiệm hữu hình và ngắn hạn cho phép các chủ hàng để nắm bắt giá trị trong 3-6 tháng," Cook nói.


Đầu tư vào công nghệ. Khi tầm nhìn và cơ sở hạ tầng kiểm soát được đưa ra, các chủ hàng cần hỗ trợ công nghệ để tối đa hóa lợi ích. chức năng tạo điều kiện quan trọng bao gồm các khả năng nhìn vào hoạt động tự, khối lượng, tổng nhu cầu năng lực, kế hoạch và tải đấu thầu để tàu sân bay, và quản lý các yêu cầu đặt hàng trong thời gian thực. Các chức năng này phải tích hợp dễ dàng vào hậu cần hiện tại, hóa đơn, và các quá trình mua sắm.
hệ thống quản lý giao thông vận tải (TMS) thường có thể xử lý rất nhiều các chức năng, nhưng Nấu lập luận rằng kiểm soát chi tiêu vận chuyển hàng tối đa đòi hỏi không chỉ TMS, nhưng hệ thống thực hiện. "Tầm nhìn và kế hoạch chỉ đưa bạn đến nay," ông nói.

Một yêu cầu khác là để đảm bảo mức độ dịch vụ khách hàng đủ khi TMS đạo người giao hàng cho người vận chuyển hàng hóa  chi phí thấp nhất cho một lộ trình cụ thể. "Các chủ hàng cần truy tìm khả năng, chẳng hạn như theo dõi thứ tự, thời gian thực khả năng hiển thị tình trạng giao hàng, quản lý ngoại lệ, và tuân thủ để họ có thể quản lý trên nhiều tàu sân bay," Cook nói. khả năng như vậy là phổ biến một phần của hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, không TMS.

Cuối cùng, các chủ hàng cần định tuyến, lịch trình, và mô hình mạng, được kết hợp vào một số nhưng không phải tất cả-TMS.

Các cơ hội tiết kiệm từ bước thứ ba này là đáng kể, khoảng 30 phần trăm của chi phí đặc biệt cho hàng hóa mà chủ hàng đã không quản lý trước đây.

Ba bước đại diện cho một đường cong phát triển để quản lý chi tiêu vận chuyển hàng hóa  bởi vì chỉ có một số lượng nhỏ của các chủ hàng hiện có quyền truy cập vào các tính năng này. "Quản lý chi tiêu thông vận tải là một khả năng mới nổi và thị trường vẫn chưa đạt đến một mức độ trưởng thành để luôn thực hiện các bước này," ông nói.

XEM XÉT LẠI QUY TRÌNH KHO

Nhiều chi tiết lô hàng đó xảy ra trong kho làm thế nào nó được đóng gói và nạp, những đơn đặt hàng khác, nó được đóng gói và tải với-đáng kể ảnh hưởng đến chi phí của việc nó đến đích của nó. Cho dù cước vận chuyển là một xe tải đầy đủ, giao hàng ít hơn so với xe tải, hoặc một lô duy nhất, nhân viên phân phối có thể mất một số bước để chứa các chi phí cuối cùng của chuyển hàng.

"Một số nhà bán lẻ lái xe cải tiến chỉ đơn giản bằng cách tải tốt hơn," ghi Dan Avila, một đối tác tại Tompkins International, một công ty tư vấn chuỗi cung ứng tại Raleigh, NC, giúp các công ty thương mại điện tử và các nhà bán lẻ tối ưu hóa mạng lưới phân phối của mình và cắt giảm chi phí vận chuyển qua kho hiệu quả hơn quy trình. "Ví dụ, các kỹ thuật làm giảm một lô hàng hơn một chút-hơn-xe tải với một xe tải đầy đủ có thể gặt hái được tiết kiệm 25 phần trăm."

Các chủ hàng đang suy nghĩ bên ngoài pallet khi tải bằng cách sử dụng các chiến lược như sàn tải, trong đó họ phát huy tối đa năng lực bằng thùng giấy tay đóng gói trần thay vì tấm pellet họ. Sử dụng băng tải vào xe tải, và tải trọng đứng để đạt đến đỉnh của các đoạn trailer, có thể làm sàn tải an toàn hơn và dễ dàng hơn. Trong khi tay tải có thể làm tăng chi phí lao động, họ có thể được bù đắp bằng việc sử dụng hiệu quả hơn trong không gian hoặc làm cho tải phù hợp hơn cho các điểm giao hàng, chẳng hạn như một bến bốc cửa hàng bán lẻ mà thiếu nhiều vịnh.

Một cách tiếp cận sàn tải là gạch bốc-đóng gói lô hàng trái sang phải, trần, và khóa chúng tại chỗ. giao hàng Multi-stop có thể được tách ra bởi các quán bar tải hoặc tấm nhựa, và nạp theo thứ tự ngược cho ngừng đa, đầy xe tải chạy. Gạch tải là phổ biến trong ngành công nghiệp bưu kiện và đã lan rộng đến các ứng dụng khác.

phần mềm lập kế hoạch tải, tích hợp với các hệ thống quản lý kho, có thể giúp các chủ hàng tốt hơn phân bổ cước vào các đoạn dựa trên kích thước tải trọng và các tuyến đường.

hàng thương mại điện tử đang ngày càng sử dụng các chức năng Cubing carton trong các hệ thống quản lý kho hàng của họ để giảm chèn lót. Carton Cubing cũng giúp giảm sai sót khi lựa chọn kích thước gói.

Củng cố các đơn đặt hàng là một bước quan trọng. Nó được phổ biến cho mỗi mục trong một trật tự thương mại điện tử để tàu riêng biệt, nhưng "với thời gian và quy trình tại chỗ, họ có thể di chuyển trong các thùng carton cùng, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa ", Avila nói.

Một xu hướng thương mại điện tử là việc sử dụng các máy móc đơn lẻ để chứa số lượng lớn các đơn đặt đơn hàng. máy duy nhất tạo ra một phong bì hoặc vật liệu làm nhăn quanh một mục, loại bỏ chèn lót và cho phép một số mặt hàng để vận chuyển thông qua Bưu điện Hoa Kỳ, mà nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử cân nhắc kinh tế hơn cho các lô hàng nhỏ nhất.

Tất nhiên, việc áp dụng các phương pháp này đòi hỏi phải đầu tư vào phần mềm mới, thiết bị và quy trình.

khách hàng thương mại điện tử có khả năng chịu đựng thấp đối với vận chuyển hàng hóa  phí và ngược lại, một kỳ vọng cao cho tốc độ. Kết quả là, "các nhà bán lẻ thương mại điện tử đang nhận được sáng tạo trong việc cắt giảm thời gian vận chuyển khi họ không đóng cho khách hàng", Avila nói.

Điều đó đã thúc đẩy sự gia tăng trong khu vực bỏ qua: Sắp xếp các gói nhỏ theo địa điểm, với phần chia nhỏ cho trung tâm một hãng bưu kiện, sau đó thuê một tàu sân bay dòng-haul để di chuyển xe tải đầy đủ đến một khu vực ít tốn kém gần gũi hơn với khách hàng cuối cùng.

"E-bán lẻ trực tuyến lần lượt hai ngày vận chuyển hàng hóa thành một bằng cách lấy gói với một trung tâm UPS và thả chúng vào vùng giá thấp. Nó giúp tiết kiệm tiền bạc và thời gian", Avila nói.

TỐI ƯU HÓA MẠNG CUNG CẤP CHUỖI
"Các công ty có xu hướng nhìn vào các quá trình vận chuyển theo một trong hai cách," Richard Patenaude, giám đốc của hội nhập và phát triển khách hàng cho The Wheels Group, một nhà cung cấp bên thứ ba hậu cần không dựa trên tài sản có trụ sở tại Mississauga, Ontario cho biết. "Một là đúng như một chức năng mua sắm: họ phát hành một RFP, chọn nhà cung cấp chi phí thấp nhất, và họ đang thực hiện khác là để xem giao thông là một quá trình chiến lược, quản lý nơi các đầu vào và đầu ra được đo vượt quá giá cước.."

Phương pháp thứ hai là nơi mà cơ hội nói dối để tối đa hóa giá trị của chi tiêu giao thông, đảm bảo một kết hợp tối ưu giữa các yêu cầu kinh doanh và thiết kế mạng lưới dây chuyền cung ứng.

Các doanh nghiệp có thời gian một nguồn cung cấp thiết kế lại mạng lưới dây chuyền đúng làm cho việc sử dụng hiệu quả nhất các chi tiêu vận chuyển hàng .
Đó là trận đấu tối ưu được điều khiển bởi biến-doanh nghiệp tạo ra dòng sản phẩm mới, mô hình nhu cầu khách hàng thay đổi, địa điểm tìm nguồn cung ứng thay đổi, giá nhiên liệu biến động. Một sự thay đổi trong bất kỳ một biến có thể có một tác động lớn hơn trên mô hình mạng hơn nhiều nhận ra. khác biệt cá nhân trong các doanh nghiệp có nghĩa là không có một câu trả lời đúng để thường xuyên chủ hàng nên xem xét lại mô hình mạng của họ, nhưng những thời gian mà nó đúng đứng để làm cho việc sử dụng hiệu quả nhất các chi tiêu giao thông của họ.

Tại Wheels Group, Patenaude và các đồng nghiệp của ông cung cấp dịch vụ tối ưu hóa mạng chủ yếu cho các công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia đóng gói hàng hóa hoạt động tại các thị trường Canada và Hoa Kỳ. Với dân số của Canada nhỏ hơn, thách thức địa lý, và số lượng lô hàng nói chung, hầu hết các di chuyển cước qua LTL hơn là đầy đủ các xe tải phổ biến tại Hoa Kỳ. Nhưng nhu cầu đều giống nhau: bảo đảm mạng như hiệu quả càng tốt.

Trong quá trình tối ưu hóa mạng lưới, một chủ hàng tìm cách hợp lý hóa những mảng hoàn toàn sản xuất, phân phối và dịch vụ vận tải; địa điểm; chi phí; và mức độ dịch vụ trong mạng. Đối với một công ty thực phẩm, ví dụ, đó có thể có nghĩa là nhìn vào toàn bộ trang trại đến bàn quá trình, hoặc chỉ một phần của nó. Chủ hàng có thể nhận ra 10-20 phần trăm trong việc giảm chi phí thông qua thay đổi cơ cấu đến các địa điểm vận chuyển và dịch vụ một mình, theo một báo cáo Aberdeen Group.

Tùy thuộc vào quy mô, dự án tối ưu hóa mạng có thể kéo dài từ sáu tuần đến bốn tháng, hoặc lâu hơn. tối ưu hóa mạng lưới bao gồm hai bước cơ bản: xác định các trường hợp cơ sở, sau đó sử dụng phần mềm mô phỏng để chạy những gì-nếu kịch bản với các mô hình mạng khác nhau. Đạt được kết quả tốt nhất đòi hỏi phải kết hợp các hành vi sau đây:

  • Đặt ra mục tiêu rõ ràng. Đảm bảo mục tiêu và phân phôi rõ ràng là quan trọng. dự án tối ưu hóa mạng chín muồi cho phạm vi leo: nếu bạn đang cân nhắc xem có nên chuyển hướng sản xuất, tại sao không xem xét lại thiết kế sản phẩm và vật liệu?
  • "Các công ty cần một định hướng rõ ràng cho những gì họ đang cố gắng để đạt được," Patenaude nói. Nó có thể là nơi để sản xuất một sản phẩm mới, hoặc xác nhận các tác động tiềm năng của một sáp nhập, mua lại, hoặc điều chỉnh tác động của phát triển mạnh mẽ gần đây. Nhưng mục tiêu cuối cùng phải rõ ràng.
  • Xác nhận các dữ liệu. Wheels Nhóm dành khoảng 90 phần trăm của một bên dự án tối ưu hóa mạng lưới của mặt với người gửi hàng, thu thập và xác nhận các giả định và những khó khăn để xác định tình trạng hiện tại của mạng. Chỉ cần 10 phần trăm thời gian thực sự dành chạy mô hình tiềm năng, bởi vì chúng chỉ là tốt như các dữ liệu hỗ trợ cho họ. Tài liệu quy trình kinh doanh chuỗi cung ứng và luồng dữ liệu khi họ phát triển có thể giúp rút ngắn các công việc trên các dự án tối ưu hóa mạng tiếp theo.
  • Bố trí đủ nguồn lực. "Các dự án tối ưu hóa mạng là rất chi tiết, và có thể là một quá trình chuyên sâu như các công ty xây dựng mô hình xung quanh hạn chế kinh doanh khác nhau," Patenaude nói. "Các công ty phải có khả năng hiểu được kinh doanh hiện tại để so sánh nó với một mô hình mới tiềm năng." Các thành viên của nhóm dự án phải có cả thời gian và kiến ​​thức kinh doanh cần thiết.
  • Nhìn một cách tổng thể. Các công ty mà có được quá tập trung vào các chi tiết có thể bỏ lỡ những tác động lớn hơn. Ví dụ, xác định một điểm nguồn dựa trên giá cước giữa hai trung tâm phân phối khác nhau (DCs) cho một vị trí khách hàng cụ thể có thể thiển cận nếu chi phí của việc cung cấp từ nhà máy đến DC không được coi là một phần của tổng số so sánh chi phí. Một số dư mạng tối ưu chi phí với các yếu tố như mức độ dịch vụ hỗ trợ cho các mục tiêu kinh doanh tổng thể.
  • Đảm bảo chuyên môn. công ty Tier-ta thường có chuyên môn nội bộ và các công cụ để thực hiện các dự án tối ưu hóa mạng lưới của mình. Những người khác chuyển sang tư vấn chuỗi cung ứng tinh khiết-play hoặc các nhà cung cấp hậu cần bên thứ ba. Bất kỳ đối tác "phải có các công cụ, tài nguyên, và chuyên môn để thực hiện tối ưu hóa mạng lưới hiệu quả," Patenaude nói.
  • Trong khi tất cả các thực hành này là quan trọng, dữ liệu sạch và độ chính xác là quan trọng nhất. "Làm thế nào có sẵn là các dữ liệu? Liên tục như thế nào? Làm thế nào hữu ích là nó cho chuỗi cung ứng hiện nay? Có dòng chảy thông tin phù hợp? Đó là tất cả về dữ liệu," Patenaude nói. Đảm bảo một công ty có các bên liên quan ngay trong nội bộ để tiêu thụ, đánh giá và thực hiện các kết quả cũng là chìa khóa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét