Các nhà bán lẻ Nhà Cải thiện và ứng phó khẩn cấp

By
Cửa hàng nhà cải thiện không chỉ là một nguồn lực quan trọng cho việc xây dựng mới phòng tắm hoặc nhu cầu mùa xuân làm vườn; họ cũng phục vụ như đi-đến nguồn khi một cơn bão đánh bật ra khỏi quyền lực, một cơn bão ập đến, hoặc một cơn lốc xoáy chạm xuống. Các nhà bán lẻ đồ gia dụng, do đó, phải có kế hoạch cho các nhu cầu đột xuất có thể đi cùng với một thảm họa tự nhiên, cũng như các nhu cầu dự kiến ​​như mùa thay đổi.

Các ngành công nghiệp cải thiện nhà dự kiến ​​sẽ đạt 143.600.000.000 $ trong năm 2014, theo công ty nghiên cứu IBISWorld. Với loại rất lớn của họ về hàng hóa, cửa hàng cải thiện nhà đã phải đối mặt với thách thức trong việc làm việc với các hãng và các nhà cung cấp hậu cần để đảm bảo một dòng chảy liên tục của hàng hoá. Nhưng thêm một thảm họa tự nhiên hay sự kiện thời tiết lớn, và áp lực để có chiến lược và hiệu quả di chuyển sản phẩm cho khách hàng tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Sẵn sàng để phản ứng
Giải quyết nhu cầu không thể đoán trước là tất cả về đang được chuẩn bị. Đối với Dave Moore, đội trưởng phản ứng khẩn cấp cho trụ sở tại Atlanta Home Depot, giải quyết những nhu cầu này là một nỗ lực quanh năm. Công ty hoạt động các trung tâm phân phối chính trên toàn quốc để phản ứng nhanh với các thảm họa tự nhiên.
Các nhà bán lẻ Nhà Cải thiện và ứng phó khẩn cấp


"Một nhóm lĩnh vực 61 quản lý khu vực hỗ trợ nỗ lực ứng phó khẩn cấp của Home Depot," Moore nói. "Họ làm việc trực tiếp với các cửa hàng, vì vậy khi một thảm họa thiên nhiên xảy ra, chúng ta có thể phản ứng nhanh với nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi xử lý đơn đặt hàng và xúc tiến chúng cho các cửa hàng. Chúng tôi phấn đấu trong 24 giờ quay vòng giữa khi chúng tôi nhận thấy có một nhu cầu để thời gian chúng tôi cung cấp mặt hàng thiết yếu. "

Home Depot sử dụng một hệ thống dự báo chuyên theo dõi các sự kiện thời tiết lớn như bão, lốc xoáy và sấm sét. Bão được dễ dàng hơn để lập kế hoạch cho vì họ có thể dễ dàng theo dõi, Moore nói, nhưng thiệt hại của họ thường là tàn khốc nhất. Đội Moore bắt đầu làm việc với người đứng đầu của Home Depot của hậu cần mỗi tháng một để chuẩn bị cho mùa mưa bão sắp tới, bắt đầu vào tháng Sáu.

"Chúng tôi duy trì một số địa điểm quan trọng mà không phải là ở các khu vực ảnh hưởng, nhưng gần gũi họ, từ Vịnh Mexico, xung quanh đầu của Florida, và lên các vùng ven biển phía Đông", Moore nói. "Chúng tôi có chiến lược đặt sản phẩm vì vậy chúng tôi có thể nhận được hàng hóa đến các khu vực bị ảnh hưởng một cách nhanh chóng khi một sự kiện xảy ra."

Cần thiết ON HAND
Hầu hết các cơn bão có thể xác định được khoảng một tuần trước khi họ sẽ đổ bộ. Nếu một cơn bão, bão lớn khác xuất hiện lỗi lạc, Home Depot bắt đầu vận chuyển hàng hóa nhiều khả năng là ở ngay cầu như đèn pin, nước, lon gas, và gỗ dán để các khu vực mục tiêu.

Sau đó, 72-96 giờ trước khi một cơn bão được dự kiến ​​để đình công, Home Depot huy động trung tâm chỉ huy của mình, trong đó bao gồm các hoạt động cửa hàng, bán hàng, lập kế hoạch kiểm kê và bổ sung, và các đại diện một chuỗi cung ứng tổng đội ngũ khoảng 350 người. Tàu sân bay được phân công phòng riêng của họ trong trung tâm chỉ huy, nơi họ chỉ tập trung vào việc xác định nguồn cung cấp như thế nào để có được cần thiết để các khu vực ảnh hưởng.

Khi cơn bão di chuyển gần hơn, Home Depot huy động tải prepositioned càng gần đến khu vực tác động dự kiến ​​càng tốt, trong khi vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn cho người lái xe và hàng hóa. Đêm trước khi một cơn bão được dự kiến ​​sẽ đạt-hay về tác động, tùy thuộc vào khoảng cách và tình hình-xe tải chở hàng hóa tiếp tục đến khu vực ảnh hưởng. Như các cửa hàng mở cửa trở lại trong vùng ảnh hưởng, những mặt hàng có sẵn để tiêu dùng ngay.

Home Depot cũng sau một quá trình hậu đình công, trong đó nó tiếp tục để tàu lớn hơn nguồn cung cấp một số mặt hàng cho các cửa hàng trong khu vực ảnh hưởng cho đến sáu tuần, hoặc miễn là đảm bảo yêu cầu. "Ví dụ, chúng tôi đã gửi hàng cho hơn tám tháng sau cơn bão Sandy", Moore nói.

Khi xảy ra thảm họa tự nhiên mà không cần thông báo, Home Depot tham gia quá trình tương tự, nhưng trong một khung thời gian viết tắt. "Chúng tôi cổ phiếu hàng hóa trong một DC chiến lược, và chúng tôi đi trực tiếp đến cửa hàng", Moore nói. "Các cửa hàng liên hệ với nhà quản lý hàng hóa trong khu vực của chúng tôi, những người liên hệ với tôi hoặc các đối tác của tôi trong cả nước. Sau đó chúng tôi làm việc với đội chủ nhà khẩn cấp của chúng tôi để điền vào đơn đặt hàng và tiến hóa đến các cửa hàng có nhu cầu."

Thật không may, các đội ứng phó thảm họa đang liên tục bận rộn, Moore nói. Trong thời hạn hai tuần, ví dụ, nhóm xử lý với hơn 100 lốc xoáy ở Midwest, ghi lũ lụt ở Pensacola, Fla., Và cháy rừng lớn ở miền Nam California.

"Chúng tôi đang kêu gọi mọi lúc", Moore nói. "Một tình huống luôn luôn phát triển một nơi nào đó, và chúng tôi áp dụng sự cảnh giác cùng với mọi thảm họa. Lives bị ảnh hưởng, vì vậy chúng ta chịu trách nhiệm của chúng tôi một cách nghiêm túc."

KHỦNG HOẢNG THỨC
Oak Brook, Ill. dựa trên Ace Phần cứng một cách tiếp cận tương tự để phòng chống thiên tai. Các công ty cải thiện nhà hoạt động 14 trung tâm hỗ trợ bán lẻ trên khắp đất nước, cũng như hai trung tâm đó quản lý kinh doanh, nhập khẩu trực tiếp của nó. Ace có thể chứng khoán các hạng mục quan trọng ở bất cứ đâu trong mạng lưới đó để chuẩn bị cho các sự kiện thời tiết lớn hay các sự kiện bất thường khác.

"Trong kế hoạch nâng cao cho các thảm họa tự nhiên, chúng tôi đặt hàng tồn kho, chúng tôi tin rằng sẽ có nhu cầu nếu một sự kiện xảy ra," Scott McLean, giám đốc vận tải Ace nói.

Ace cũng đăng ký một dịch vụ khí tượng cung cấp thông tin cập nhật về các sự kiện thời tiết và dự báo đến khu vực ảnh hưởng.

"Khi chúng ta thấy một sự kiện sắp tới, chẳng hạn như một cơn bão theo dõi về phía Vịnh chuyển Coast-chúng tôi đến một cách tiếp cận tích cực hơn", McLean nói. "Nếu đó là vào đầu mùa giải, chúng tôi có thể không phải làm gì nhiều, bởi vì chúng tôi đã xây dựng được hàng tồn kho và lên kế hoạch cho nó. Nhưng nếu nó sau này trong mùa giải, chúng tôi có thể phải di chuyển hàng tồn kho từ DCs khác với các trung tâm hỗ trợ của chúng tôi trong khu vực ảnh hưởng, và mang lại hàng hóa bổ sung từ các nhà cung cấp khác nhau. "

Một cơn bão đến chính gây nên đội ứng phó thảm họa của Ace, trong đó bao gồm vận chuyển hàng hóa  và chuỗi cung ứng đại diện, cũng như các trung tâm hỗ trợ bán lẻ trên cả hai mặt trong và ngoài nước.

"Cả hai bên của kho mà đi vào chế độ khủng hoảng trong việc quản lý vận tốc inbound và outbound thay đổi", McLean nói. "Chúng tôi có thể đáp ứng nhiều lần mỗi ngày là một sự kiện đang diễn ra để đảm bảo hậu cần đến với nhau một cách chính xác."

Like Home Depot, Ace Hardware cổ phiếu các trung tâm hỗ trợ bán lẻ của nó với lõi mặt hàng có tất cả mọi thứ từ pin, đèn pin, máy phát điện, cưa xích, và máy bơm, để làm sạch lên các hạng mục như cào, găng tay, túi xách và rác thải để đảm bảo họ được chuẩn bị nếu một thảm họa thiên nhiên xảy ra.

"Danh sách các cơn bão và chuẩn bị các mặt hàng sạch-up chúng tôi chứng khoán là đầy đủ," Mike Yockey, Giám đốc cấp cao của kiểm soát hàng tồn kho cho Ace Hardware nói. "Tùy thuộc vào đường dẫn bão mỗi mùa giải, chúng tôi chứng khoán vài tháng đặt hàng bổ sung. Nếu không có gì xảy ra và mùa giải kết thúc, chúng tôi giảm lượng tồn kho lại giảm xuống mức bình thường hơn."

ĐI TRƯỚC CỦA STORM
The Ace trước đó có thể có được một bước nhảy về một sự kiện, tốt hơn nó có thể phản ứng. "Ngay cả một lượng nhỏ của thời gian có thể làm cho một sự khác biệt lớn trong như thế nào chúng ta có thể trả lời," McLean nói. "Một khi các phương tiện truyền thông bắt đầu thổi phồng một cơn bão, các nhà bán lẻ khác bắt đầu cố gắng để bảo đảm và tàu hàng hóa tương tự."

Thông báo trước cho các nhà cung cấp vận tải của Ace cũng là chìa khóa. Càng nhiều cửa hàng bán lẻ có thể lập kế hoạch và dự toán khối lượng cổ phiếu với các hãng, tốt hơn các dòng sản phẩm.

"Nếu chúng ta bị buộc vào một chế độ phản động, chúng ta phải dựa vào các tàu sân bay lõi của chúng tôi để cung cấp thêm năng lực hoặc chúng tôi có thể phải mở rộng cơ sở cung cấp dịch vụ của chúng tôi hay đi qua thị trường môi giới tìm tàu ​​sân bay để di chuyển cước vận chuyển hàng," McLean nói. "Chúng tôi cũng có thể bắt đầu tìm kiếm ở chế độ thay đổi. Các mặt hàng thường tàu qua đa phương có thể chuyển sang trên đường, bởi vì sản phẩm là đột nhiên có nhu cầu cao."

Ace hoạt động hạm đội riêng của nó, và đã xây dựng được một mạng lưới rộng lớn. Vì vậy, ngay cả trong mùa đông năm 2013, khi công suất đã được thắt chặt do thời tiết xấu bất tận trong miền nam và miền đông Hoa Kỳ, công ty vẫn có thể di chuyển êm ái, vận chuyển hàng hóa.

Các công ty cải thiện nhà phải được nhanh nhẹn, vì mang nhiều loại sản phẩm được mua từ một hồ bơi lớn của các nhà cung cấp của tất cả các kích cỡ, giữ chuỗi cung ứng trong một nhà nước liên tục lên xuống và dòng chảy, Yockey nói. Thiết lập kiểm soát nội bộ tốt hơn các hoạt động giao thông vận tải đã giúp Ace Hardware quản lý thách thức đó.

"Chúng tôi đã được bầu để kiểm soát khoảng hai phần ba của giao thông vận tải trong nước của chúng tôi," Yockey nói. "Chúng tôi chịu trách nhiệm về nó, và chúng tôi kiểm soát nó. Đó là một lợi thế quan trọng."

Một DỰ BÁO mây
Ace cũng đã đầu tư vào một hệ thống quản lý giao thông vận tải dựa trên đám mây (TMS) với một cổng thông tin nhà cung cấp.

"Sử dụng TMS cho phép chúng ta tương tác với các nhà cung cấp, và xác định khi các lô hàng sẽ được sẵn sàng," Yockey nói. "Sau đó chúng tôi có thể gửi thông tin đó cho các tàu sân bay. Điều đó mang lại cho chúng tôi rất nhiều kiểm soát hơn một đoạn lớn của chuỗi cung ứng của chúng tôi."

Đối với các nhà bán lẻ đồ gia dụng, đối phó với mẹ thiên nhiên và thiên tai là một phần không thể thiếu của doanh nghiệp. Khi một sự kiện đình công, người tiêu dùng dựa trên các cửa hàng nhà cải thiện cho các sản phẩm mà họ cần phải sửa chữa hoặc xây dựng lại. May mắn thay, các nhà lãnh đạo thị trường như Home Depot và Ace Hardware có một kế hoạch đặt ra, và đã sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét