Logistics toàn cầu tháng sáu năm 2015

By
Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) nêu -Saudi Arabia, Kuwait, United Arab Emirates (UAE), Qatar, Oman, Bahrain và-lâu đã đe doạ bởi sovereigns độc lập có đầu óc những người thích suy nghĩ và hành động đơn phương. Mặc dù sự hình thành các khối thương mại vào năm 1981, hợp tác, đặc biệt là xung quanh giao thông vận tải và hậu cần, thường đi muốn.

Đó là lý do tại sao bất chấp sự đi lên của Trung Đông nhanh như một trung tâm vận tải vận chuyển hàng hóa bằng hàng không toàn cầu, khu vực này đang bị thách thức bởi sự tắc nghẽn giao thông đường không. Các sân bay và hãng hàng không làm việc của riêng họ trong sự vắng mặt của quan hệ đối tác và cơ quan khu vực.

Nền kinh tế tương tự Lesser đã thất bại trong việc hưởng lợi từ lãi suất nước ngoài và đầu tư, đặc biệt là ở các thành phố Emirati như Dubai và Abu Dhabi. Các nước khác nhau có thế mạnh độc đáo. Ví dụ, trong khi UAE là cước vận chuyển hàng hóa  và phân phối trung tâm của Trung Đông, Qatar là trung tâm kiến ​​thức của mình và Oman là nhanh chóng đạt được một danh tiếng như là một vườn ươm cho các doanh nghiệp kinh doanh. Tổng các phần của khu vực là hấp dẫn hơn GCC bang đi một mình.
Logistics toàn cầu tháng sáu năm 2015


Thương mại hàng hải cho thấy dấu hiệu của sự tiến bộ. Các nước GCC đang từ từ nhìn thấy những lợi thế của việc kết nối giao thông vận tải khác nhau và các tài sản hậu cần để tạo ra một giải pháp khu vực hơn. Ví dụ, Oman Rail được đấu thầu hồ sơ dự thầu đối với việc xây dựng một tuyến đường sắt mở rộng 750 dặm mà sẽ liên kết ba cổng của nó ở Sohar, Duqm, và Salalah với mạng lưới đường sắt quốc gia và hệ thống đường sắt GCC-rộng.

Trong khi đó, DP World, công ty hoạt động cảng lớn nhất và thành công nhất của UAE với một danh mục đầu tư toàn cầu đang phát triển, vừa chủ trì đại biểu từ Kuwait Ports Authority để chia sẻ biển, hành chính, tài chính, và bảo mật tốt nhất kỹ thuật.

Cả hai phát triển những dấu hiệu tích cực mà các nước GCC đang bắt đầu nhận tài sản bổ sung của họ, và quan trọng hơn, có thể tiếp nhận sự hợp tác hơn nữa trên một quy mô khu vực.

Logistics Cổ Cuba Rises
Làm thế nào sẽ Cuba đòn bẩy cải thiện quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ để thúc đẩy phát triển kinh tế? Các quốc gia cộng sản này có dân số 11 triệu người, một phần tư sống dưới mức chuẩn nghèo và vị trí gần đúng của nó giữa Florida và Panama làm cho nó trở thành một trung tâm phân phối lý tưởng cho các nước châu Mỹ. Từ một người lao động và vị trí, Cuba có các nguồn lực cần thiết để trở thành một nơi hấp dẫn để làm kinh doanh.

Bây giờ một mảnh-logistics thứ ba cơ sở hạ tầng đang bắt đầu trở thành hiện thực. Talk của chuyển cảng Mariel Cuba thành một trung tâm transhippment khu vực nhận được một cú sút uy tín khi CMA CGM thông báo rằng nó sẽ hoạt động một nền tảng hậu cần tại các cảng trong hợp tác với các công ty hậu cần Cuba AUSA. Các dòng tàu hơi nước Pháp đã hoạt động tại Cuba kể từ năm 2000, và là một trong ba tàu sân bay hiện phục vụ đất nước.

CMA CGM LOG, giao nhận vận chuyển hàng hóa và hậu cần cánh tay của công ty, sẽ vận hành một trang web gần hai triệu feet vuông trong Mariel ZEDM, một khu kinh tế đặc biệt dành riêng cho dịch vụ hậu cần và hoạt động công nghiệp tại cảng. CMA CGM LOG sẽ chịu trách nhiệm cho deconsolidation nhập khẩu và phân phối trên đảo, hợp nhất xuất khẩu, nhập khẩu / xuất khẩu nhập kho.

Trung Quốc 'Chain Red Supply' Giữ Không Bounds
Trưởng thành của Trung Quốc từ sàn nhà máy của thế giới thành một nền kinh tế sản xuất và tiêu thụ cân bằng hơn tiếp tục không suy giảm. Trong thức của nó, không một quốc gia là an toàn, thậm chí có nguy cơ làm thịt riêng của mình.

Đài Loan chia sẻ một mối quan hệ chính trị khó chịu với người hàng xóm qua eo biển của nó, có chủ quyền trong chỉ tên. Đất nước này có một nổi cứ điểm sản xuất thiết bị điện tử di sản công nghệ cao. Đối với thời gian dài nhất, năng lực này khớp với mô hình lao động theo định hướng chi phí thấp của Trung Quốc. Bây giờ, tuy nhiên, Đài Loan phải đối mặt với sự cạnh tranh mới từ Trung Quốc khi nó di chuyển thị trường hạng sang trong chuỗi cung ứng.

Các mối đe dọa của "chuỗi cung ứng đỏ" là rất thực tế, theo một bài báo gần đây của Đài Loan Trung Quốc Times. Gou Tai-chiang, chủ tịch của Đài Loan Điện và Hiệp hội Sản xuất điện tử ', sợ sự thay đổi của Trung Quốc để sản xuất giá trị cao hơn sẽ làm tổn thương ngành bán dẫn của Đài Loan.

Hỗ trợ các yêu cầu bồi thường Gou Tai-chiang của, số liệu thống kê gần đây của Bộ trưởng Kinh tế cho thấy các đơn đặt hàng xuất khẩu của Đài Loan trong tháng 4 năm 2015 đã giảm bốn phần trăm so với cùng năm, lần giảm đầu tiên kể từ tháng Bảy năm 2013. Trung Quốc là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Đài Loan vì vậy bất kỳ sự thay đổi trong nhu cầu sẽ có một tác động hệ quả về kinh tế của Đài Loan.

Tòa án Ấn Độ một Seoul Mate
Như Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vẻ để tiếp tục chương trình hiện đại hóa đầy tham vọng của mình, ông được mời chào về Hàn Quốc như là một mô hình tiềm năng và cầu hôn. Họp với người đồng cấp Hàn Quốc Tổng thống Park Geun-hye tại Seoul gần đây, Modi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm một đối tác có thể chia sẻ trong sự đi lên về kinh tế của đất nước mình.

"Tôi ở đây, vào thời điểm đà đổi mới trong nền kinh tế Ấn Độ," ông nói. "Chúng tôi đang theo đuổi một chương trình toàn diện về hiện đại hóa kinh tế mà bao gồm tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế của chúng tôi và tất cả các khía cạnh của các chính sách và thủ tục."

Modi đặc biệt say mê của các khách hàng tiềm năng tận dụng cũng như coi sản xuất phả hệ của Hàn Quốc để giúp thúc đẩy sự phục hưng trong nước của Ấn Độ. Ông là đặc biệt quan tâm trong việc thu hút ngành công nghiệp quốc phòng của Hàn Quốc đến Ấn Độ như một phương tiện để xây dựng mối quan hệ cả về kinh tế và ngoại giao.

Hàn Quốc, đến lượt nó, đã cam kết 10 tỷ USD để tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng. Bộ Chiến lược và Tài chính và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc sẽ tạo ra một Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế 1 tỷ USD và cung cấp 9 tỷ USD trong các khoản tín dụng xuất khẩu sang Ấn Độ.

Phản ánh tầm quan trọng của cuộc họp, Ấn Độ bầu để tiến hành một "2 + 2" hộp thoại với Hàn Quốc, liên quan đến cả hai bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng. Nó đã sử dụng một định dạng như vậy chỉ một lần trước khi, trong cuộc đàm phán với Nhật Bản trong năm 2010.

Chuyến đi Modri ​​của châu Á, trong đó bao gồm cả thăm Mông Cổ và Trung Quốc, diễn ra vào một thời điểm quan trọng trong cải cách của Ấn Độ. Thủ tướng đã tích cực trong việc đảo ngược chính sách bảo hộ lũy thoái của đất nước và đã nỗ lực tương tự như vậy để đơn giản hóa bộ máy quan liêu pháp lý bằng cách tung ra những Thuế Hàng hóa và dịch vụ.

Một yếu tố quan trọng khác: động cơ và âm mưu của Trung Quốc để thiết lập một quan hệ đối tác kinh tế mới và hành lang thương mại với Pakistan-Ấn Độ mà có một mối quan hệ đặc biệt là tranh cãi-không có nghi ngờ tăng mức tiền cược cho Ấn Độ để tìm kiếm sự hỗ trợ nội Á hơn nữa.

ẤN ĐỘ
Diện tích: 1.269.219 dặm vuông

Dân số: 1,2 tỷ

Trung Tuổi: 27

GDP: $ 2000000000000

Hoa Kỳ FDI: $ 24000000000

Nhập khẩu: 508.000.000.000 $

Xuất khẩu: $ 343.000.000.000

Xuất Partners

La Mỹ .: 12,4%, UAE: 10,2%, Trung Quốc: 4,7%

Singapore: 4,3%, Hồng Kông: 4,1%

Đối tác nhập khẩu

Trung Quốc: 11%, Saudi Arabia: 7,8%, UAE: 7,1%, Thụy Sĩ: 5,5%, Mỹ: 4,8%, Iraq: 4.3%

NAM TRIỀU TIÊN
Diện tích: 38.502 dặm vuông

Dân số: 49 triệu

Trung Tuổi: 40

GDP: $ 1450000000000

Hoa Kỳ FDI: $ 33000000000

Nhập khẩu: 543.000.000.000 $

Xuất khẩu: $ 628.000.000.000

Xuất Partners

Trung Quốc: 26,1%, Mỹ: 11,1%, Nhật Bản: 6,2%, Hồng Kông: 5%

Đối tác nhập khẩu

Trung Quốc: 16,1%, Nhật Bản 11,6%, thuộc Hoa Kỳ .: 8.1%,

Saudi Arabia: 7,3%, Qatar: 5%, Australia: 4%

Nguồn: The World Factbook 2013-14. Washington, DC: Cơ quan Tình báo Trung ương năm 2013; Cục phân tích kinh tế, đầu tư trực tiếp của Mỹ ở nước ngoài
Hoa Kỳ tiếp tục fracking Boom

Trong quý 1 năm 2015, Mỹ nhập khẩu dầu thô là ở giá trị thấp nhất trong hơn tám năm. Dự trữ dầu của Mỹ tiếp tục xây dựng và đẩy giá xuống, mặc dù xuất khẩu dầu của Mỹ giảm mạnh trong quý 1, giảm đến giá trị tương tự như thấy trong năm 2013.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét