Khoảng cách tài năng hoặc khoảng cách đào tạo

By


Trong quá khứ, đào tạo và phát triển lực lượng lao động cho công việc cổ áo xanh và xám đã trở lại chỗ ngồi tại nhiều doanh nghiệp và các tổ chức học thuật. Các trường học thường hướng sinh viên hướng tới con đường sự nghiệp cổ trắng, trong khi các doanh nghiệp cắt giảm chi phí, cạnh tranh toàn cầu và chuyển lợi nhuận trên công nhân đào tạo — tập trung vào quý tiếp theo thay vì thế hệ tiếp theo.

Hôm nay, chúng ta đang đối phó với hậu quả của những sự không hoạt động đó. Thiếu sự tập trung cao độ vào công việc cổ xanh và xám, cùng với thực tế của một nền kinh tế đang bùng nổ, đã tạo ra một khoảng cách đào tạo trên toàn bộ chiều dài và bề rộng của nền kinh tế Mỹ. Nhiều lĩnh vực quan trọng - sản xuất, vận chuyển, chuỗi cung ứng và kỹ thuật trong số đó - phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động có trình độ. Thêm tỷ lệ thất nghiệp thấp trong lịch sử và nhu cầu về chiến lược và cam kết lâu dài về thời gian, chuyên môn và tiền bạc để phát triển lực lượng lao động ngày mai càng trở nên quan trọng hơn.

Các doanh nghiệp và trường học trên khắp nước Mỹ đang trả lời cuộc gọi một cách lớn. Nhiều công ty đang nỗ lực đào tạo công nhân và các nỗ lực phát triển nghề nghiệp, trong khi các trường cao đẳng, đại học và thậm chí một số trường trung học đang hướng dẫn sinh viên đến các công việc cấp độ xanh và xám, đặc biệt trong lĩnh vực hậu cần và vận chuyển hàng hóa .

Một nhà lãnh đạo đưa ra những con số phi thường trong lực lượng lao động và phát triển nghề nghiệp là Walmart. Nhà bán lẻ đã nhận được sự chú ý của quốc gia đối với những nỗ lực đó, như một phần trong sáng kiến ​​phát triển lực lượng lao động của chính quyền, Đệ nhất phu nhân Ivanka Trump đã đến thăm một cửa hàng ở Mesquite, Texas. Cô đã gặp gỡ với các thành viên của Walmart Academy, chương trình đào tạo hai đến sáu tuần cho các giám sát viên và quản lý mà công ty ra mắt vào năm 2016. Walmart có kế hoạch mở 200 trang web trên toàn quốc để đào tạo 140.000 công nhân mỗi năm, với mục tiêu một triệu nhân viên năm năm, cung cấp các kỹ năng họ cần để nâng cao cả trong Walmart hoặc tại một công việc khác.

"Chương trình này là một cách đào tạo rất hiệu quả", một nhân viên của Walmart lưu ý. "Chúng tôi thích nó, chúng tôi đang tham gia vào nó, và nó cung cấp một cơ hội để xem những điều mà chúng tôi có thể không đi qua trong công việc hàng ngày."

Chúng tôi đặc biệt cần lực lượng lao động và đào tạo phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực hậu cần và giao thông, và chúng tôi đang đi đúng hướng. Nhiều công ty hiện đang theo dõi ví dụ của Walmart; nhiều hơn nữa nên. Chúng tôi biết có những câu chuyện đáng khích lệ khác như Walmart ở ngoài đó. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét